Rất nhiều tính năng của vật liệu composite đã được áp dụng rộng rãi và sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Dưới đây là một số tính năng quan trọng nhất của composite và tính hiệu quả mà nó mang lại:

1 - Trọng lượng nhẹ : composite cực kỳ gọn nhẹ, đặc biệt là so với các vật liệu như bê tông, kim loại, gỗ. Thông thường, một cấu trúc composite nặng 1/4 so với một cấu trúc thép với cùng cường độ. Điều đó có nghĩa, một chiếc xe làm từ vật liệu composite có thể nặng 1/4 so với một chiếc xe làm từ thép. Điều này tương đương với sự vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.

2 - Cường độ cao : vật liệu composite cực kỳ mạnh mẽ, đặc biệt là trên một đơn vị trọng lượng. Một ví dụ của việc này là các cấu trúc sợi có độ bền cao được sử dụng trong vật liệu tổng hợp như aramid và S-glass, được sử dụng rộng rãi trong áo giáp. Do vật liệu tổng hợp có độ bền cao, binh sĩ được bảo vệ tốt khỏi các vụ nổ và các mối đe dọa tên lửa đạn đạo.

3 - Không ăn mòn và kháng hóa chất : composite có khả năng chống hóa chất và sẽ không bao giờ gỉ hoặc ăn mòn. Đây là lý do tại sao ngành công nghiệp hàng hải là một trong những người đầu tiên thông qua việc sử dụng các vật liệu composite. Tàu thuyền được làm bằng sợi thủy tinh ở trong nước muối ăn mòn cao mà không hề bị gỉ sét.

4 - Độ đàn hồi tuyệt vời : composite có tính chất đàn hồi tuyệt vời. Khi uốn cong kim loại, nó sẽ oằn lại hay sứt mẻ. Tuy nhiên, khi vật liệu composite bị uốn cong, nó sẽ tự động trở lại như cũ. Tính năng này là 1 ý tưởng cho lò xo, và là lý do tại sao vật liệu composite được sử dụng trong các lò xo xe và trong những cây cung.

 5 - Không dẫn điện : vật liệu tổng hợp composite làm bằng sợi thủy tinh không dẫn điện. Điều này là quan trọng bởi vì thường 1 công trình cần thiết phải chắc chắn nhưng phải không dẫn điện. Một ví dụ của việc này là thang. Thang nhôm có một mối nguy hiểm là điện giật, trong khi thang được làm bằng sợi thủy tinh không phải là nguy cơ nếu các bậc thang không bị dẫn điện.


- Copyright © Sản xuất mô hình composite - Hoàng Cương Composite - Designed by Ngọc Oanh -