Máy bay Boeing đầu tiên của hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm tại Paine Field, Washington, Mỹ trước khi đưa vào sử dụng tại Việt Nam.

Chuyến bay này do nhà sản xuất Boeing tiến hành trong vòng 2 giờ 36 phút, nhằm kiểm tra tất cả các hệ thống của máy bay.

Được biết, trước khi bay thử nghiệm, mỗi máy bay thương mại của Boeing đều phải trải qua nhiều công đoạn kiểm tra kỹ thuật tổng thể trên mặt đất, từ việc khởi động động cơ đến các thao tác trong buồng lái, nhằm đảm bảo đáp ứng đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). Đồng thời, tình huống hủy cất cánh cũng được tiến hành để kiểm tra hệ thống phanh của máy bay.
 Chiếc Boeing 787 sẽ đưa khách Việt đến London và ngược lại


Trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không đầu tiên ở Khu vực châu Á – Thái Bình Dương khai thác đồng thời hai loại máy bay hiện đại thế hệ mới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB.

Boeing 787 Dreamliner là một loại máy bay phản lực hai động cơ phản lực, cỡ vừa, thân rộng, hiện đang được chế tạo bởi hãng Boeing's Commercial Airplanes division và đã đi vào hoạt động thương mại vào tháng 10 năm 2011, do hãng All Nippon Airways sử dụng. Máy bay có sức chở từ 210-330 hành khách tùy theo biến thể và cấu hình bố trí chỗ ngồi. Boeing đã tuyên bố rằng máy bay này có hiệu suất nhiên liệu cao hơn các loại máy bay Boeing khác trước đó. Nó cũng là chiếc máy bay lớn đầu tiên sử dụng vật liệu composite cho phần lớn cấu trúc xây dựng lên nó

- Copyright © Sản xuất mô hình composite - Hoàng Cương Composite - Designed by Ngọc Oanh -